วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

165. พระสมเด็จ เนื้อผงใบลาน

พระสมเด็จ เนื้อผงใบลาน

พระสมเด็จ เนื้อผงใบราน สายวัง ที่อธิษฐานจิตโดยสมเด็จโต วัดระฆัง ที่พบมีจำนวนการสร้างน้อยมากในแต่ละวาระที่สร้าง
     พระสมเด็จ สายวัง  มีพุทธคุณสุดยอดหรือกล่าวได้ว่าแรงมาก  ความแรงจะมีหลายระดับ  อยู่ที่ผู้ครอบครองจะทราบหรือไม่  มีความแรงระดับมาตราฐาน 1 เท่า, 5 เท่า, 10 เท่า, 30 เท่า, 50 เท่า, 150 เท่า, 250 เท่า และความแรงของพุทธคุณไร้ขีดจำกัด
     พระสมเด็จฯทั่วๆไปที่มีราคาแพงที่อยู่ในมือคนมีอันจะกิน  เกือบทั้งหมดที่ตลาดเล่นหากันจะมีความแรงของพุทธคุณอยู่ที่ ไม่เกิน 10 เท่า(พระเก้ก็มีเยอะเช่นกัน ที่อยู่ในมือท่านมีอันจะกินทั้งหลายเหล่านี้)

1651021 
 พระสมเด็จ เนื้อผสมผงใบราน พ.ศ.2401 มีพลังนุภาพไร้ขีดจำกัด มีสีเทาดำ  สีอ่อนแก่ เกิดจากการผสมผงพุทธคุณต่างๆ 


1651022 
พระสมเด็จ เนื้อผสมผงใบราน พ.ศ.2402 มีพลังนุภาพไร้ขีดจำกัด มีสีเทาดำ  สีอ่อนแก่ อีกทั้งยังมีสีเขียว สีแดง เกิดจากการผสมผงพุทธคุณต่างๆ


1651023  
พระสมเด็จ เนื้อผสมผงใบราน พ.ศ.2409 มีพลังนุภาพไร้ขีดจำกัด มีสีเทาดำ  สีอ่อนแก่เกิดจากการผสมผงพุทธคุณต่างๆ  องค์นี้ด้านหลังจะมีผงทองคำ และโลหะทองคำเป็นโลหะธาตุที่ซึมซับพลังพุทธคุณดีที่สุด





1651024  
พระสมเด็จ วัดระฆัง ที่เหล่านักเขียนตำราเขียนตำราให้เซียนตำราปฏิบัติตาม  ความลับเรื่องหนึ่งที่เซียนตำรารุ่นลายครามแนะนำ  ให้ดูเส้น "วาสนา" ซึ่งเป็นเส้นกรอบ(ใกล้ๆแขนองค์พระ)ทางด้านขวามือของท่าน กรอบสี่เหลี่ยมด้านนอกที่ตัดจะอยู่ประมาณข้อศอกขององค์พระ  ดูด้วยตาเปล่าถ้าใช่ "เซียนตำรา" เขาจึงจะหยิบขึ้นมาส่องกล้องกัน ดังเช่น รูปพระกริ่งองค์นี้

พระสมเด็จ ที่มีผงมวลสารของเจ้าพระคุณ สมเด็จพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี วัดระฆัง และทันเจ้าพระคุณ สมเด็โต อธิษฐานจิตปลุกเศก คิดง่ายๆ คิดตามตัวเลยที่นิยมกัน
1. วัดระฆัง                               = 84,000 องค์ 
2. วัดบางขุนพรหมฯ                   = 84,000 องค์ 
3. วัดอินทรวิหาร                       = 84,000 องค์
4. วัดเกศไชโยวรวิหาร จ.อ่างทอง = 84,000 องค์
5. วัดอื่นๆยังมีทั้งผู้ที่ยอมรับและไม่ยอมรับ  อีกทั้งยังมีพระสมเด็จ สายวังอีกมากมายยังไม่ได้กล่าวถึง
++++ สรุปรวมเฉพาะ 4 วัด มีถึง 336,000 บาท  ซึ่งเป็นตัวเลขที่บ่งบอกถึงจำนวนพระสมเด็จที่สร้างมีเนื้อผงพระสมเด็จโต วัดระฆังอยู่จริง  แต่นักเลงพระทุกวันนี้ จำกัดพิมพ์เล่น ที่เลวร้ายกว่านั้นคือ จำกัดองค์เล่น คือ พระองค์ที่อยู่กับคนนั้น อยู่กับคนนี้ถึงจะแท้ ถึงจะใช่  ต่อให้มีหน้าตาพิมพ์ทรงเหมือนกัน จะไม่ยอมรับ  อ้างว่า เป็นพระใหม่ เรียนแบบบ้าง  เนื้อไม่ถึงบ้าง  อ้างเหตุผลต่างๆนานา  

พระสมเด็จฯ ในสังคมพระเครื่องทุกวันนี้จึงมีทั้งพิมพ์ที่เล่น  ประเภทเนื้อหามวลสารที่เล่น  และเล่นหากันแยกเป็นหลายพวกหลายกลุ่ม  น้ำบ่อไม่ยุ่งกับน้ำคลอง  ถ้าข้ามกลุ่ม เก๊-ปลอม เรียนแบบ ไม่ใช่  

ดังนั้นผู้ที่จะสะสมพระสมเด็จฯ ของเจ้าพระคุณสมเด็จโต พรหมรังสี จะต้องชั่งใจตนเองก่อนว่า  จะเล่นพุทธพาณิชย์เพื่อหวังขายได้ในอนาคนมีกำไรงาม หรือ เล่นพุทธคุณ ไม่ได้หวังซื้อมาขายแล้วขายในอนาคตได้ราคาแพงๆ