วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

108. พระสมเด็จพระทนต์องค์พระพุทธเจ้า 1

พระสมเด็จพระทนต์องค์พระพุทธเจ้า

สุดยอดของพระสมเด็จพิมพ์พิเศษ ด้านหลังฝังพระทนต์ (ฟัน) ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน (พระโคตมพุทธเจ้ามีพลังพุทธานุภาพไร้ขีดจำกัด 
เมื่ออธิษฐาน พลังพุทธานุภาพของพระทนต์จะวิ่งขึ้นเหนือศรีษะเย็น 

อ้างอิง ราชาศัพท์ พระทนต์ (คลิก)...

ประสบการณ์
ของผู้ครอบครองคนปัจจุบัน  ได้นำพระสมเด็จพิมพ์พิเศษ ด้านหลังฝังพระทนต์ องค์นี้อาราธนาติดตัวในอดีตที่ผ่านมา  ไม่มีพลังจิต ภูมิธรรมที่สูงเพียงพอในการอาราธนา ทำให้ผิวหนังบนข้อมือไหม้เป็นรูปพระทนต์ 

พระธาตุเขี้ยวแก้ว หรือ พระทาฐธาตุ คือ พระธาตุส่วนที่เป็นเขี้ยวของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งข้อมูลในคัมภีร์พระไตรปิฏกในลักขณสูตร ได้กล่าวถึง มหาบุรุษลักษณะ 32 ประการ มีข้อความตอนหนึ่งกล่าวถึง ลักษณะของพระทาฐะหรือเขี้ยวของบุคคลผู้มีลักษณะแห่งมหาบุรุษว่า "เขี้ยวพระทนต์ทั้งสี่งามบริสุทธิ์" ข้อมูลนี้จึงทำให้ทราบและเป็นที่ยืนยันว่า พระธาตุเขี้ยวแก้วมีทั้งหมด 4 องค์
ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่าบนโลกมนุษย์ของเรานี้ มีพระเขี้ยวแก้วขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าประดิษฐานอยู่ 2 องค์ นอกจากนี้ พระธาตุเขี้ยวแก้วยังจัดเป็นพระบรมสารีริกธาตุที่ไม่แยกกระจัดกระจาย องค์มีลักษณะแข็งแกร่งรวมกันแน่น พุทธศาสนิกชนจึงมีความศรัทธาเลื่อมใสในองค์พระธาตุเขี้ยวแก้วเป็นอย่างมาก

ในรูปเป็นพระทนต์ของพระพุทธเจ้า  ไม่ใช่เขี้ยวพระทนต์   ผู้ที่หวังจะครอบครองย่อมหาไม่ได้  เพียงแค่เห็นภาพนับว่าเป็นบุญตา  ยิ่งได้สัมผัสสุดจะกล่าวคำพูดใดๆ

ผู้เขียนกล่าวได้เพียงสั้นๆว่าของจิรงแท้แน่นอน  นำรูปไปล้างอัดบนกระดาษเพื่อบูชานับได้ว่าเป็นศิริมงคลกับชีวิต
 

 คำจารึกด้านหลังองค์พระสมเด็จพิมพ์พิเศษฝังพระทนต์
- ด้านบน " พระทนต์ "
- ด้านซ้าย " องค์พระ "
- ด้านขวา " พุทธเจ้า "
- ด้านล่าง " 1 โต 1 " หมายถึง สร้างโดยสมเด็จโต พ.ศ.2411